THỰC HIỆN NHỮNG HOẠT ĐỘNG GIẢI TRÍ ĐƠN GIẢN NÀY ĐỂ GIẢM STRESS VÀ ĐẠT ĐƯỢC SỨC KHỎE TINH THẦN TỐT NHẤT

Cuộc sống ngày càng bận rộn và quá nhiều thứ khiến cho chúng ta phải lo lắng, căng thẳng và mệt mỏi, bạn biết đấy nếu bạn thực sự muốn có một cuộc sống tốt hơn thì chúng ta phải biết cân bằng. Quá tải sẽ khiến đầu óc bạn giống như một cỗ máy hỏng vậy, không còn đủ đủ tỉnh táo để giải quyết công việc cũng như mọi thứ trong cuộc sống. 

 Trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu về những hoạt động có thể nâng cao sức khỏe tinh thần, giúp chúng ta cân bằng cuộc sống hiệu quả hơn nhé. 

1. TỰ XOA BÓP CƠ THỂ 

Hãy thử đứng đối diện một bức tường, đặt vào giữa hai xương bả vai một quả bóng tennis và giữ quả bóng bằng hai xương này, từ từ quỳ xuống để phần lưng được tác động. Với vùng cổ, hãy vòng hai tay qua sau cổ, ấn ngón cái lên gáy rồi xoa theo đường tròn với lực vừa phải. Để giảm căng cơ vùng mặt, hãy dùng ngón tay xoa đều lên trán và hai bên hàm.

Chỉ cần tự xoa bóp cho bản thân trong một thời gian ngắn là đã có thể giúp giải tỏa bớt căng thẳng, đồng thời cũng có thể kích thích hoạt động của hệ miễn dịch một chút.

Massage thư dãn cơ thể

2. THƯ GIÃN VỚI CÂY TRỒNG

Chăm sóc cây trồng là một hoạt động giải trí vô cùng tốt, bạn sẽ cảm thấy thực sự thư giãn khi tiếp xúc với cây cối xanh tươi. Bạn sẽ được hít thở khí oxi mà cây cối mang lại rất trong lành.

Trồng và chăm sóc cây 

Trong lúc tưới nước, chăm sóc cây cối bạn luôn được tập chung vào điều khiến bạn cảm thấy thực sự thư giãn, giải tỏa đi những áp lực, stress công việc cũng sẽ không còn nữa. Tạo ra môi trường yên tĩnh, bạn sẽ thoát khỏi suy nghĩ độc hại trong cuộc sống.  Biết đâu hoạt động chăm sóc cây trồng lại có thể giúp bạn nâng cao kỹ năng về lĩnh vực này, bạn sẽ tự tin hơn và cải thiện tâm trạng tốt hơn đấy. 

Bạn cũng thấy ở cơ quan, tổ chức hoặc doanh nghiệp họ cũng sẽ bài trí hoặc tạo ra môi trường xanh để làm việc bằng cách trồng cây ở ban công, đặt những chậu cây xanh gần khu vực làm việc mục đích để tạo cảm giác thân thiện với môi trường, tạo cảm hứng và vui vẻ hơn khi làm việc. Đó là lợi ích vô cùng lớn mang cây xanh mang lại bạn nên thử.

3. THƯỞNG TRÀ 

Thưởng trà là một loại hoạt động thưởng thức truyền thống tốt cho sức khỏe tinh thần,  Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thưởng thức trà có hiệu quả trong việc làm giảm căng thẳng và khai phóng tầm nhìn.

Lý do vì sao trà mang lại tác dụng như vậy hiện chưa rõ, nhưng mùi thơm, hương vị, nhiệt độ và các thành phần hoạt tính trong tách trà nóng có thể có những vai trò nhất định.

Thưởng trà thư giãn

4. NGÂM MÌNH TRONG BỒN NƯỚC 

Ngâm mình trong bồn nước nóng làm lưu thông máu, một nghiên cứu khám phá ra rằng tắm bồn thường xuyên sẽ làm giảm căng thẳng và mệt mỏi hơn nhiều so với việc cười thường xuyên. Tắm bồn ngày trước khi đi ngủ còn giúp cho cơ thể đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn, khi ra khỏi bồn tắm bạn nhớ thoa kem dưỡng ẩm cho cơ thể. 

5. RA NGOÀI ĐI BỘ 

Khi bị stress, căng thẳng ra ngoài đi bộ là 1 phương pháp hiệu quả tuyệt đối vì khi đó cơ thể sẽ tiết ra 1 loại hormone là endorphins cải thiện tối ưu tình trạng lo âu, căng thẳng. 

Việc này cũng cho bạn một sức ngủ tốt, cùng với sự đào thải độc tố,  tăng cường sự tập trung cao. Tất nhiên 1 lợi ích không thể thiếu là tăng cường sức khỏe vô cùng tuyệt vời, bạn sẽ cảm thấy tự tin và yêu cơ thể mình hơn. 

6. THƯ GIÃN CÙNG HƯƠNG TINH DẦU 

Đốt các loại tinh dầu như tinh dầu hương bưởi, cam, hoa nhài,… khiến cơ thể thư giãn tốt, tinh dầu được cho là 1 phương pháp cải thiện tinh thần tốt, bạn sẽ yêu đời và tâm trạng vui vẻ hơn nhiều. Chỉ cần nhỏ một vài giọt tinh dầu vào máy khuếch tán tinh dầu, sau đó tận hưởng (tuy nhiên nếu trong nhà có nuôi động vật thì hãy cẩn thận, đặc biệt là loài vẹt, bởi vật nuôi trong nhà có thể bị ngộ độc với hương tinh dầu). Ngoài việc sử dụng tinh dầu, có thể dùng các loại dưỡng da hoặc nến với mùi hương ưa thích.

Xông tinh dầu

7. TRÁNH XA CÁC THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ MỘT KHOẢNG THỜI GIAN

Nhu cầu kết nối và liên lạc hiện nay là không ngừng nghỉ, do đó điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay là những vật dụng gần như không thể tách rời.

Tuy nhiên việc kết nối trực tuyến liên tục mang lại căng thẳng và áp lực cho con người, do đó, hãy cố gắng dành thời gian thư giãn cho bản thân, rời bỏ tất cả các thiết bị công nghệ, dù chỉ trong một khoảng thời gian ngắn như một giờ đồng hồ, và cảm nhận cuộc sống tự nhiên bên ngoài.

Trên đây là một vài phương pháp mà bài viết này gợi ý giúp bạn một vài phương pháp cải thiện sức khỏe tinh thần tốt nhất, bạn cân nhắc những hoạt động phù hợp với bản thân mình để trải nghiệm thử nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *