GIẢI MÃ BÍ QUYẾT CỦA NHỮNG NGƯỜI TÂP THỂ THAO CHUYÊN NGHIỆP: TẬP LUYỆN VÀ DINH DƯỠNG

man standing wearing black leather gloves

Bạn có thắc mắc tại sao những người chơi thể thao chuyên nghiệp lại có thể có được cường độ tập luyện lý tưởng như vậy, họ lấy động lực từ đâu hoặc có cách nào để họ duy trì được điều đó không. Thức ra họ cũng rât biết cách quản lý cuộc sống của mình đấy, bạn đang thiếu động lực hoặc tập luyện không có kết quả thì hãy đọ hết bài viết này để biết nên làm như thế nào nhé.

Cách đặt mục tiêu và đạt được chúng

Bạn có biết người tập luyện chuyên nghiệp họ luôn đến phòng tập trong một khoảng thời gian cố định trọng ngày, họ sẽ đến phòng tập cho dù nắng hay mưa. Họ đã đặt cho bản thân mục tiêu và chắc chắc việc đạt được mục tiêu đó không hề dễ dàng chút nào, bạn có biết bằng cách nào không?

Đó là cách đặt mục tiêu, bạn thường đặt mục tiêu rằng trong vòng một tháng hay ba tháng bạn phải có sáu múi nhưng bạn không cần to tát đến thế. Mục tiêu bạn đặt ra phải trong khoảng bạn có thể với được, và bạn nên thực hiện nó từng tí một.

Ví dụ: Bạn đặt mục tiêu sẽ đến phòng tập 1 giờ mỗi ngày, ngày thứ nhất hãy ở lại phòng tập 10 phút đầu tiên, nếu thấy mệt quá có thể về nhà. Ngày thứ hai bạn ở lại 20 phút và cứ như vậy bạn sẽ đạt được mục tiêu của mình là 1h mỗi ngày tại phòng tập. Tất nhiên mọi việc cần phải làm thì mới có kết quả, hãy coi đó là một thử thách và bạn sẽ là chiến binh để vượt qua nó.

Đặt mục tiêu đúng cách

Xây dựng thói quen tốt

Thói quen là chìa khóa của mọi thứ bạn muốn, ngay bây giờ hãy thiết lập cho mình một vài thói quen tốt, xây dựng nó từng ngày một.

Vi dụ: Đến phòng tập mỗi ngày, đọc mỗi ngày 10 trang sách, dậy trước 7h sáng, tắm nước lạnh,…

Thói quen được cho là sẽ hình thành sau 21 ngày nếu bạn làm nó liên tục, chắc chắn bạn sẽ gặp khó khăn ở 7 ngày đầu tiên. Những người tập luyện đang xây dựng cho mình những thói quen lành mạnh như vậy họ sẽ tốt lên mỗi ngày, họ đạt được mục tiêu nhờ có thói quen tốt. Sau khi bạn đa biết rõ mình cần làm gì, khung thời gian nào thì bạn sẽ quản lý chúng tốt hơn. 

Quản lý thời gian hiệu quả

Đây là một việc làm khó, không phải ai cũng biết quản lý thời gian của mình và thông thường họ không có đủ kỉ luật để là điều đó nhưng người tập luyện chuyên nghiệp thông thường họ sẽ biết cách quản lý thời gian của mình.

Họ nhận thức rõ việc họ muốn và sẽ không làm công việc, hoạt động khác trong ngày ảnh hưởng đến việc tập luyện. Bạn cần có một kế hoạch việc cần làm, việc ưu tiên trong ngày và chia khung thời gian đủ để thực hiện điều đó.

Không ngại thất bại

“Thất bại” ở đây mang ý nghĩa bạn không thể hoàn thành thời gian biểu đề ra trong một số trường hợp nhất định, đặc biệt trong các trường hợp bạn đang đói hay mệt mỏi. Song đừng vì không thể hoàn thành một mục tiêu nhỏ mà bỏ cuộc trên cả chặng đường dài. Trót ăn một gói snack hay nghỉ tập một buổi cũng không quá ảnh hưởng đến hành trình keep fit của bạn.

Kiên cường với mục 

Tin vào bản thân

Một phần chúng ta thường không có động lực tập luyện là do não bộ nguyên thủy của con người được lập trình để cơ thể chúng ta tiết kiệm sức nhiều nhất có thể. Trong khi nhiều chuyên gia tập trung nghiên cứu làm thế nào để duy trì động lực, Samuele Marcora – giáo sư ngành Khoa học Thể thao thì ngược lại, ông đi tìm câu trả lời cho câu hỏi tại sao con người mất đi động lực. Qua đó vị giáo sư chứng minh rằng, tiêu thụ caffeine trước khi đến phòng gym là một trong những lí do khiến não bộ con người trở nên lười vận động.

Tin vào chính mình

Chế độ dinh dưỡng chặt chẽ

Người tập luyện và rèn luyện chuyên nghiệp luôn quan tâm đến thành phần dinh dưỡng nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Dinh dưỡng đảm bảo

– Thực phẩm giàu protein: Các nguồn thực phẩm giàu protein như thịt, cá, trứng, đậu và sữa là rất quan trọng trong chế độ ăn của người tập luyện chuyên nghiệp. Protein giúp xây dựng và phục hồi cơ bắp sau khi tập luyện.

– Các loại rau, hoa quả và ngũ cốc: Các nguồn thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất như rau, hoa quả và ngũ cốc là cần thiết để cung cấp năng lượng và duy trì sức khỏe.

– Các loại chất béo tốt: Các loại chất béo tốt như chất béo không bão hòa đơn và đa, omega-3 và omega-6 có thể được tìm thấy trong cá, hạt, quả và dầu oliu, chúng giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và tăng cường sức đề kháng.

 Người tập luyện chuyên nghiệp họ sẽ luôn khắt khe trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày và chế độ tập đều đặn. Bạn đừng lo lắng quá vì nếu bạn có những thói quen tốt, tập chung vào mục tiêu thì bạn sẽ đạt được điều mình muốn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *