CÁI HẠI KHÔNG NGỜ KHI DÙNG NƯỚC SAI CÁCH

Phần lớn cơ thể của chúng ta là nước. Nước được lưu trữ cả bên trong và bên ngoài tế bào để hòa tan chất dinh dưỡng, mang chất thải, điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Bạn cần nhiều nước để cơ thể hoạt động bình thường. Tuy nhiên, bạn mất rất nhiều nước hàng ngày thông qua hơi thở, mồ hôi (ngay cả khi bạn không tập thể dục), nước tiểu và nhu động ruột. Sự lựa chọn duy nhất của bạn là bổ sung đủ nước cho cơ thể. Tuy nhiên bạn cũng cần biết cách uống nước đúng cách mỗi ngày để tận dụng tối đa lợi ích của nước cho cơ thể.

1. Tránh uống nhiều nước cùng một lúc 

Theo các chuyên gia cơ thể không nên nạp quá 500ml nước trong 1 giờ, điều này ảnh hưởng xấu đến hệ tim mạch của bạn. Thay vào đó hãy uống ngụm nhỏ một và uống nước chia thành nhiều lần trong ngày. 

Ảnh minh họa 

2. Uống nước trong khi tập thể dục 

Quá trình vận động khiến cơ thể bạn tiêu hao calo và mất nhiều nước nhưng nếu dùng nước không đúng hoặc sai thời điểm bạn gặp phải nhiều rủi ro, cơ bản như choáng váng, chuột rút,…

– 15-30 phút trước khi tập thể dục: Uống 1 ly nước

– 15-30 phút trước khi tập

3. Uống nước nhiều hơn mức cần thiết

Bạn cần biết uống quá nhiều nước có thể gây hạ Natri máu hay người ta thường gọi “Ngộ độc nước”. Hụt Natri máu bạn dễ bị chóng mặt, cơ thể không còn sức lực, tổn thương não hoặc nặng là đột quỵ rất nguy hiểm. Nếu bạn uống quá nhiều nước, thận của bạn không thể loại bỏ lượng nước dư thừa. Khi đó, lượng nước bổ sung có thể làm loãng các chất điện giải trong máu của bạn. Nồng độ

Phần lớn cơ thể của chúng ta là nước. Nước được lưu trữ cả bên trong và bên ngoài tế bào để hòa tan chất dinh dưỡng, mang chất thải, điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Bạn cần nhiều nước để cơ thể hoạt động bình thường. Tuy nhiên, bạn mất rất nhiều nước hàng ngày thông qua hơi thở, mồ hôi (ngay cả khi bạn không tập thể dục), nước tiểu và nhu động ruột. Sự lựa chọn duy nhất của bạn là bổ sung đủ nước cho cơ thể. Tuy nhiên bạn cũng cần biết cách uống nước đúng cách mỗi ngày để tận dụng tối đa lợi ích của nước cho cơ thể.

4. Tránh uống nhiều nước cùng một lúc 

Theo các chuyên gia cơ thể không nên nạp quá 500ml nước trong 1 giờ, điều này ảnh hưởng xấu đến hệ tim mạch của bạn. Thay vào đó hãy uống ngụm nhỏ một và uống nước chia thành nhiều lần trong ngày. 

5. Uống nước trong khi tập thể dục 

Quá trình vận động khiến cơ thể bạn tiêu hao calo và mất nhiều nước nhưng nếu dùng nước không đúng hoặc sai thời điểm bạn gặp phải nhiều rủi ro, cơ bản như choáng váng, chuột rút,…

– 15-30 phút trước khi tập thể dục: Uống 1 ly nước

– 15-30 phút trước khi tập

6. Uống nước nhiều hơn mức cần thiết

Bạn cần biết uống quánhiều nước có thể gây hạ Natri máu hay người ta thường gọi “Ngộ độc nước”. Hụt Natri máu bạn dễ bị chóng mặt, cơ thể không còn sức lực, tổn thương não hoặc nặng là đột quỵ rất nguy hiểm. Nếu bạn uống quá nhiều nước, thận của bạn không thể loại bỏ lượng nước dư thừa. Khi đó, lượng nước bổ sung có thể làm loãng các chất điện giải trong máu của bạn. Nồng độ natri của bạn giảm và có thể dẫn đến tình trạng được gọi là hạ natri máu. Ngoài ra việc dùngnước quá nhiều làm giảm chức năng thận, thận làm việc quá tải thông qua quá trình bài tiết dẫn đến suy thận và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. 

Ảnh minh họa 

7. Chỉ uống nước khi khát

Khi bạn thấy khát thì cũng có nghĩa là cơ thể bạn mất đi 1% lượng nước cần thiết. Cơn khát đến chắc chắn cơ thể bạn sẽ báo động sự mất nước. Nước tham gia vào quá trình trao đổi chất, để cơ thể hô hấp dễ dàng hơn, thời gian dài thiếu nước sẽ làm gia tăng độ đặc của máu, dẫn đến cách bệnh về tim, huyết quản. Nếu bạn bỏ qua thói quen uống nước, uống quá ít nước thì không tốt cho sức khỏe chút nào!

Natri của bạn giảm và có thể dẫn đến tình trạng được gọi là hạ Natri máu. Ngoài ra việc dùng nước quá nhiều làm giảm chức năng thận, thận làm việc quá tải thông qua quá trình bài tiết dẫn đến suy thận và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. 

8. Chỉ uống nước khi khát

Khi bạn thấy khát thì cũng có nghĩa là cơ thể bạn mất đi 1% lượng nước cần thiết. Cơn khát đến chắc chắn cơ thể bạn sẽ báo động sự mất nước. Nước tham gia vào quá trình trao đổi chất, để cơ thể hô hấp dễ dàng hơn, thời gian dài thiếu nước sẽ làm gia tăng độ đặc của máu, dẫn đến cách bệnh về tim, huyết quản. Nếu bạn bỏ qua thói quen uống nước, uống quá ít nước thì không tốt cho sức khỏe chút nào!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *