BẬT MÍ 4 BỘ MÔN THỂ THAO KÉO DÀI TUỔI THỌ CHO BẠN

man wearing blue and yellow shorts playing basketball

Dưới đây là 4 môn thể thao kéo dài tuổi thọ lên tới 5-7 năm, luyện tập mỗi ngày không lo đột quỵ
Những bài tập giúp chúng ta cải thiện khả năng miễn dịch, kiểm soát cân nặng và cải thiện các hệ thống khác nhau của cơ thể. Đồng thời, thúc đẩy giấc ngủ, trì hoãn lão hóa, giữ cho cơ thể tránh xa các bệnh mãn tính khác nhau, điều chỉnh căng thẳng cảm xúc và có lợi cho tuổi thọ. Theo một tờ báo tại Mỹ, cùng T+Sports tìm hiểu 4 bộ môn thể thao giúp bạn kéo dài tuổi thọ của mình nhé.

1. Chạy bộ 

Nhiều nhà khoa học cũng đã chỉ ra rằng ngay cả khi chúng ta mắc ung thư, tập luyện thường xuyên là yếu tố quan trọng không kém tinh thần để chiến đấu với bệnh tật, giảm tỷ lệ tử vong và nguy cơ mắc các chứng ung thư khác. Một số nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng mỗi lần chạy bộ tăng 7 giờ tuổi cho con người và kéo dài sự sống thêm tối đa 3 năm. Năm 2018, một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy người chạy bộ có xác suất tử vong thấp hơn những người không chạy 25% đến 30%. Vì vậy, chạy bộ ít nhất một lần một tuần vẫn tốt hơn không chạy lần nào.

Ảnh minh họa

2. Bơi lội 

Khi bơi, dưới sự tác động của nước giúp cơ thể bạn lưu thông khí huyết giảm nguy cơ gây đột quỵ  Bơi lội có khả năng cải thiện toàn bộ hệ thống tim mạch, lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn.

Ảnh minh họa 

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nếu một người bơi lội thường xuyên, nguy cơ tử vong sớm sẽ giảm, nguy cơ đột quỵ và bệnh tim cũng giảm, từ đó có thể kéo dài tuổi thọ. Bơi lội cũng rèn luyện tim phổi, rèn luyện thân hình, rèn luyện cơ bắp, chống thoát vị đĩa đệm vùng thắt lưng.

3. Cầu lông

Là một môn thể thao cần vận động toàn thân, ngoài đòi hỏi về sức lực dẻo dai cầu lông còn cần thêm sự phối hợp linh hoạt của toàn cơ thể. Các động tác đánh vợt sẽ tốt cho sức khỏe và tuổi thọ của bạn, chơi cầu lông đều đặn sẽ xây dựng nên cơ bắp dẻo dai và khớp xương chắc khỏe. Đặc biệt, bộ môn này giúp tăng cường cơ tim, cải thiện lưu lượng máu, giảm cholesterol và giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ. Người ta còn phát hiện, cầu lông giúp giảm khó thở và giảm nguy cơ tử vong đối với một người chơi thường xuyên là 23% trong 20 năm.

Ảnh minh họa

4. Tennis

Tennis là môn thể thao đốt cháy lượng calo nhiều nhất, những người chơi tennis 3h/tuần sẽ giảm 50% nguy cơ gây tử vong. Hơn nữa chơi tennis khiến sức khỏe thể chất nâng cao hơn nhiều, cơ thể linh hoạt, cải thiện tâm trạng khiến bạn trở nên lạc quan, vui vẻ hơn, giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm,…Đặc biệt, chơi tennis kích thích tạo ra các kết nối thần kinh mới, thúc đẩy quá trình phát triển liên tục của não bộ. 

Ảnh minh họa

Nhằm mục đích nâng cao sức khỏe, các môn thể thao đều có một lợi ích riêng và giúp bạn cải thiện sức khỏe thể chất, có điều việc lựa chọn môn thể thao phù hợp cho bản thân và luyện tập với cường độ phù hợp với cơ thể là điều quan trọng để phòng tránh tổn hại đến xương khớp và thể lực. Ngoài ra, để cơ thể nhận được nguồn năng lượng thiết yếu, đáp ứng tốt cường độ luyện tập, mỗi người cần xây dựng chế độ ăn đầy đủ dưỡng chất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *